Xe ga Sym Passing 50cc nhìn chung có thiết kế theo phong cách thể thao, mạnh mẽ. Nếu như các mẫu xe tay ga quen thuộc của SYM như Elite, hay Attila luôn theo phong cách nữ tính. Các đường nét chi tiết đều nhằm tôn lên nét đẹp nhẹ nhàng của con gái. Thì tạo hình của Passing đối lập với các mẫu xe tay trước kia như Elite, Attila.
Đầu đèn của xe và phần yếm trước thiết kế "xoẹt tông" cả về phối màu và hình dạng. Cách tạo khối nhựa khối hộp dày nhiều xẻ rãnh sâu, nhô cao hướng về phía trước đầy mạnh mẽ. Tổ hợp đèn pha và xi nhan trước khá lớn và không thiết kế dạng khối tròn truyền thống. Phần đèn pha chia cắt thành nhánh chữ V, tạo hình góc cạnh như mắt diều hâu. Đèn Halogen cho ánh sáng vàng chân thật, giúp đảm bảo tầm nhìn cho người dùng trong điều kiện thời tiết xấu.
Phần đuôi của xe ga Passing 50cc được thiết kế kiểu vuốt thuôn gọn. Tạo nên cái nhìn tổng thể của xe giống như hình mũi tên hướng về phía trước. Thiết kế này có thể hay gặp được ở những mẫu xe thể thao cao cấp có phân khối lớn.
Là một mẫu xe tay ga với thiết kế dung tích xi-lanh chỉ 49,5 cm3. Mẫu xe đặc biệt phù hợp cho khách hàng không có bằng lái xe máy. Hay nói cách dễ hiểu hơn đó chính là các bạn học sinh, sinh viên chưa đủ tuổi có bằng lái. Nhưng không vì thế mà mẫu xe ga Passing 50 cc không được trang bị đầy đủ linh kiện hiện đại.
Xe tay ga Sym pasing 50 phân khối trang bị hệ thống phanh rất chắc chắn và an toàn. Cả hai bánh đều được trang bị phanh tang trống, kiểu phanh đùm truyền thống. Ưu điểm cho kiểu phanh này là khả năng giảm tốc dần đều, êm mượt. Vì vậy trong quá trình sử dụng, người dùng nên khởi động đồng thời cả 2 loại phanh để đạt được trạng thái giảm tốc an toàn và hợp lí nhất.
Nếu có cơ hội trải nghiệm, nhất định các bạn nên chú ý tới hệ thống giảm xóc của mẫu xe ga Passing 50cc. Càng trước được trang bị giảm xóc kiểu thụt dầu và bánh sau là giảm chấn lò xo đôi cao cấp. Khỏe mạnh và êm ái những những từ được miêu tả về bộ giảm chấn này mỗi khi phát huy tác dụng ở những cung đường phức tạp.